25520726

Value และ Eliciting Value


Value สิ่งที่สําคัญที่จะทําให้เราจีบหญิงติดก็คือ การแสดง value ของคุณให้เธอ เห็นออกมา หรืออีกนัยนึงคือการแสดงให้เธอเห็นว่าคุณมีอะไรเธอได้บ้าง คุณมีคุณค่าอย่างไร ถ้าเธอไม่ให้เบอร์ หรือปฎิเสธการออกเดท แสดงว่าคุณยังไม่ได้แสดง value ของคุณให้เธอเห็น ถ้าเธอไม่เห็นคุณค่าของคุณ เธอก็ไม่รู้ว่าจะโทรหาคุณทําไม? จะมาคบกับคุณทําไม? ตัวอย่างเช่น คุณเป็นผู้ชายที่อารมณ์ดี มองโลกในแง่ดี

เวลาคุณอยู่กับเธอ คุณทําให้เธอรู้สึกดีไม่ว่าเธอกําลังอยู่ในอารมณ์ไหนก็ตาม เธอรู้สึกได้ว่าทุกครั้งที่เธออยู่กับคุณ เธอ อารมณ์ดีขึ้นเสมอ และหายกังวล นี่แหละเป็นคุณค่าที่เธอรู้สึกว่าคุณให้เธอได้ คณจะไปคาดหวังให้เธอชอบเพียงเพราะว่าคุณเป็นคุณนั้นเป็นไปไม่ได้ คุณต้อง แสดงคุณค่าออกมาให้เธอเห็น


Eliciting Value

eliciting value นี้ต่างจาก Value การที่คุณกําลัง eliciting value คือ การที่คุณกําลังหาว่าสิ่งไหนสําคัญกับเธอ สิ่งไหนีมีคุณค่า แล้วคุณเอาสิ่งนั้น แหละให้กับเธอ
คุณ - เวลาว่างนุชชอบทําอะไร
นุช - ถ้าว่างมากๆเนี่ย ชอบไปเที่ยวทะเลต่างจังหวัดนะ นุชยังเคยไปเล่น bananaboat เลย สนุกมาก
คุณ - โห! babana boat ทําไมชอบล่ะ
นุช - ก็รู้สึกตื่นเต้นดี

คุณรู้ทันทีว่าเธอชอบที่จะรู้สึกตื่นเต้น มันๆ จากนั้นเปลี่ยนตัวคุณไปในแบบที่ สามารถให้ความรู้สึกนั้นกับเธอได้ พาไปเดทที่ตื่นเต้นๆ ไม่ใช่น่าเบื่ออย่างไปดูหนัง ทานข้าวธรรมดาๆ อาจจะไปเที่ยวสวนสนุก ไปออกกําลังกายแล้วแต่ ไม่จําเป็นต้อง ไปทําในสิ่งที่เธอชอบจริงๆ แค่เพียงไปทําอะไรที่ให้เธอรู้สึกตื่นเต้นได้ก็พอ

อีกตัวอย่าง

คุณ - แล้วฝ้ายคิดว่า ฝ้ายชอบผู้ชายแบบไหน
ฝ้าย - ชอบตัวใหญ่ๆแบบฝรั่งนะ ไม่ต้องหล่อมากหรอก
คุณ - ทําไมถึงชอบล่ะ รู้สึกยังงัยเวลาอยู่กับผู้ชายตัวใหญ่
ฝ้าย - ไม่รู้สิ ถ้าอยู่ด้วยแล้วรู้สึกอบอุ่นมั้ง


โหะๆๆ คุณเพิ่งค้นพบว่าอะไรที่ทําให้เธอชอบผู้ชายคนนึง เธอชอบคนที่ทําให้เธอ อบอุ่น คุณไม่จําเป็นต้องตัวใหญ่อย่างที่เธอพูดมาหรอก แค่ทําให้เธอรู้สึกว่า คุณเป็นคนที่อบอุ่นเท่านั้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น