25520601

ดอนฮวนคือ?: ดอนฮวนคือความคิด ทัศนคติ

"พี่ครับ ผมกำลังจะจีบสาวอยู่คนนึงพอดีเลย พี่ช่วยส่งเทคนิคที่เจ๋งๆมาให้หน่อยสิครับ ขอแบบด่วนเลยนะครับพี่"

"เมื่อวันก่อนผมโทรไปหาเธอ เราคุยกันสนุกสนานมากครับ แต่ผมไม่รู้ว่าทำไมเธอยังไม่ยอมโทรหาผมซะที ผมต้องทำยังไงเธอถึงจะโทรมาครับ"

"ถ้าผมจีบผู้หญิงที่ออกจะติดหรู ไฮโซ เธอจะมองที่คาแรกเตอร์อย่างเดียวหรือครับพี่ ส่วนใหญ่มักจะมองที่ฐานะ ความหล่อก่อนเลย แล้วอย่างนี้เทคนิคที่เรียนรู้มาจะได้ผลหรือครับ"

"ผมได้ไปเที่ยวกับสาวคนนึง ผมกะจะเล่นมุขตลกแซวเธอ แต่พอพูดออกไปเธอไม่ขำเลยครับ ตกลงผมพลาดไปหรือยังครับ"

"ผู้หญิงจะชอบมั้ยครับ ถ้าผมใช้เทคนิคอย่างนี้ แล้วต่อด้วยพูดอย่างโน้น และตามด้วยทำอย่างนั้น"

"พี่ webmaster ผมสงสัยครับว่า เธอคิดยังไงกับผมกันแน่ สับดาห์ที่แล้วเธอทำการกระทำ A จากนั้นเธอก็ทำ B เมื่อ 3วันก่อน เธอพูด C กับผม แล้วเมื่อวานเธอแสดงท่าทาง D ออกมา พี่คิดว่าเธอชอบผมหรือป่าวครับ"

โอววว หยุดก่อน ชายหนุ่มผู้สับสนทั้งหลาย!!! คุณกำลังเสียเวลาสนใจอยู่ในสิ่งที่ไม่มีความสำคัญ สิ่งที่ไม่ได้ช่วยให้คุณเป็นดอนฮวนเลยแม้แต่น้อย สิ่งเดียวที่คุณต้องกังวลก็คือทำยังไงคุณถึงจะพัฒนาความคิด และความรู้สึกให้เหมือนดอนฮวนได้ต่างหาก แทนที่จะสนใจการกระทำของดอนฮวน คุณควรหันมาสนใจว่าการกระทำของดอนฮวนนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร? การกระทำนั้นมาจากที่ไหน?

"ทำไมความมั่นใจผมน้อยเวลาเจอสาวๆ ทำยังไงถึงจะเพิ่มขึ้นมาได้"
"ผมนำผู้หญิงไม่ค่อยเป็น ทำอย่างไรจึงจะเป็นผู้นำที่ดีได้"
"ผมยังสร้างความสุขจากภายในไม่ได้ ทำให้ผมเครียดเวลาจีบ ผมต้องแก้อย่างไร"
"ทำไมเวลาออกเดท ผมรู้สึกอึดอัดเมื่อเธอนิ่งเงียบ ไม่ร่าเริง หรือเมื่อไม่รู้จะคุยอะไรกับเธอดี ทำยังไงถึงจะหาย"

ใช่แล้ว พี่น้องดอนฮวน!!! นั่นคือประเภทของคำถามที่เราสนใจ

ความกังวลว่าผู้หญิงทำอย่างโน้นพูดอย่างนี้มันหมายความว่าอย่างไร การที่ถามว่าถ้าทำอย่างนั้นแล้วทำอย่างนี้แล้วผู้หญิงจะชอบมั้ย มันไม่ได้ช่วยให้คุณพัฒนาตัวเองเลยแม้แต่น้อย ดอนฮวนนั้นพยายามที่พัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอไม่ใช่เหรอ? แล้วคุณจะพัฒนาตัวเองได้ยังไงหากคุณไม่ได้สนใจอยู่ที่ตัวเอง!!!

อยากจะเป็นแบบผู้ชายทั่วไปอย่างนั้นหรือ? ไม่สนใจอะไรทั้งนั้นนอกจากจะทำยังไงก็ได้ให้จีบผู้หญิงติดก็พออยากจะเป็นผู้ชายที่มีค่าแค่จีบสาวได้เก่ง
แล้วไปบอกใครต่อใครว่า "โอ้ว กูนี่แหละดอนฮวนตัวจริง" อยากจะเป็นแค่นั้นจริงๆหรือ?


Donjuan is a state of mind. ดอนฮวนคือความคิด ทัศนคติไม่ใช่การวางแผนในการจีบสาว

ผู้ชายที่จีบสาวส่วนใหญ่ต้องการสิ่งมหัศจรรย์ (Magic Trick) ที่เมื่อทำออกไปแล้วจะมีผลดั่งปฎิหารย์ทำให้มีผู้หญิงวิ่งเข้ามาหาเค้าสามร้อยคนในทันใด ผู้ชายส่วนใหญ่ต้องการสิ่งที่ฝรั่งเค้าเรียกว่า quick fix เทคนิคที่ใช้แล้วได้ผลทันที เปิดปุ๊บติดปั๊บ สำหรับเค้าเหล่านั้นการจีบสาวคือการใช้เล่ห์กล แทคติก ยุทธวิธีที่จะทำให้ได้หญิงสาวมาครอบครอง

เค้าจำประโยคCF คำพูดต่างๆไว้ป้อสาวๆได้มากมาย จำวิธีจีบสาวรูปแบบต่างๆ สาวคุณหนูต้องจีบแบบนี้ สาวเรียบร้อยจีบแบบนั้น สาวเอาแต่ใจจีบแบบโน้น จริงอยู่ที่การวางแผนต่างๆเหล่านั้นอาจจะทำให้เค้าได้สาวๆมาควงได้ ใช้แล้วประสบความสำเร็จ แต่มันน่าเศร้าตรงที่ว่ามันทำร้ายเค้าในระยะยาว มันไร้ประโยชน์ เพราะในท้ายที่สุดเค้าก็ยังไม่ได้เป็น dj ชีวิตยังไม่มีความสุขเหมือนเดิมถึงแม้ว่าจะจีบหญิงติดได้แล้วก็ตาม

เอาล่ะ คำถามเด็ดประจำวัน ต้องจีบผู้หญิงให้ติดสักกี่คนถึงจะเป็นดอนฮวนได้

ผู้สับสน: เอ่อ ก็น่าจะเยอะๆหน่อยนะครับ ประมาณสัก 20 คนมั้งครับ

DJ: ผิดอย่างมหันต์!!! คำตอบคือ 0 !!!

ผู้สับสน: What? (ทำเสียงสูง) เป็นไปได้เหรอจีบไม่ติดสักคนก็เป็นดอนฮวนได้?

DJ: .เป็นไปได้สิ มาผมจะบอกให้คุณรู้ว่าทำไม

ผู้สับสน: ดีครับ ช่วยผมหน่อย

DJ: หลายปีมาแล้ว มีชายคนนึงได้เข้าไปจีบสาวสวย ไม่น่าเชื่อว่าเค้าสามารถพาเธอไปนอนด้วยได้ในครั้งที่ 2 ที่เจอกับเธอ เค้ารู้สึกว่าตัวเองเก่งเหลือเกินและนึกว่าตัวเองเป็นสุดยอดดอนฮวน แต่มันน่าเศร้าหลังจากนั้นมาเธอก็หลอกใช้ให้เค้าทำทุกอย่างที่เธอต้องการทั้งซื้อของให้ ไปรับไปส่ง หลอกเอาเงิน จนกระทั่งเค้าไม่มีประโยชน์กับเธออีกแล้ว เธอก้อทิ้งเค้าไปหาชายคนใหม่ สาเหตุเดียวที่เธอมาคบกับเค้าเพราะว่าเธอใช้ประโยชน์จากเค้าได้ คุณคิดว่าผู้ชายคนนี้เป็น dj หรือเปล่า?

ผู้สับสน: โดนหลอกใช้แบบนี้ ไม่ใช่ dj แน่นอน

DJ: เห็นมั้ยว่าการจีบสาวติด แม้กระทั่งได้นอนกับเธอไม่ได้การันตีว่าคุณจะเป็น dj
มีชายอีกคนนึงอกหักเนื่องจากถูกผู้หญิงทิ้ง แต่เค้าไม่ยอมแพ้ เค้าบอกกับตัวเองว่าเค้าจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง เค้าจะต้องเป็นคนที่ดีกว่าเดิมให้ได้ เค้าเริ่มใสใจกับภายนอกของตัวเอง การแต่งตัว ทรงผม หน้าตา เค้าไม่ได้หล่อแต่เค้าดูดีขึ้นกว่าเดิมมาก เค้าเริ่มรู้สึกดีกับตัวเอง แต่นั่นยังไม่พอสำหรับเค้า เค้าเริ่มพัฒนาการแสดงออกท่าทาง การเดิน การพูดจา เดินตัวตรง พูดจาด้วยความฉะฉาน มั่นใจ บุคลิกเค้าดีขึ้นอย่างมาก เค้าเข้าไปจีบสาวๆอีกครั้ง คนที่ 1 2 3 4 5 6 7 8 แต่น่าเสียดาย ยังไม่มีใครเห็นคุณค่าของเค้า เค้ายังจีบใครไม่ติดเลยสักคน มิหนำซ้ำยังมีผู้หญิงคนนึงบอกกับเค้าว่า "นี่จะบอกอะไรให้นะ ผู้ชายอย่างเธอหนะ ผู้หญิงสวยๆเค้าไม่ชอบหรอก อย่าจีบเลย เสียเวลาเปล่า"

โอ้วววววววว ไม่นะ พูดอย่างนี้เค้าก็คงหมดหวัง หดหู่ เค้าคงต้องกลับกลายมาเป็น nice guy อีกครั้งนึงอย่างแน่นอน ใช่ไหม?

ไม่ใช่!!! เค้าไม่สนใจ!!!!!!! เค้าไม่สนใจ !!!!! และก็ไม่แคร์!!!!!!
สิ่งที่ผู้หญิงคนนั้นพูดไม่ได้ทำลาย
ความมั่นใจของเค้า ตรงกันข้ามมันเป็นแรงผลักดัน ทำให้เค้าพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก เค้าเริ่มหัดมองโลกในแง่ดี ในไม่ช้าเค้าก็มีความสุขเพิ่มมากขึ้น เค้ายังจีบสาวไม่ติด แต่ตอนนี้ใครจะไปสนใจ ในเมื่อเค้ามีความสุขมากขึ้นเรื่อยๆๆๆๆๆ เวลาจีบสาวเค้าไม่แคร์อีกแล้วว่าผู้หญิงพูดอย่าง
นี้หมายความว่าอะไร ผู้หญิงทำอย่างนั้นหมายความว่าชอบเค้าหรือไม่ เค้าจะสนใจทำไมในเมื่อตอนนี้ความสุข
ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้หญิงอีกต่อไป เค้าไม่มีเวลามากังวลกับเรื่องนั้น เพราะเค้ายุ่งอยู่กับการพัฒนาตัวเอง เค้าเริ่มที่จะพัฒนาด้านอื่นในชีวิตเริ่มทำงาน part-time เก็บเงิน เค้าหันไปออกกำลังกายเกือบทุกวัน เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงดูดีขึ้น

3 ปีผ่านไป ตอนนี้ มีสาวสวยมาชอบเค้า 5 คน (ฮ่าๆๆ จริงๆแล้วมีหญิงชอบเค้าเป็นสิบตั้งแต่เค้าเริ่มเปลี่ยนตัวเองแต่ 5 คนนี้คือคนที่เค้าให้ความสนใจ) 1ในนั้นโทรหาเค้าทุกวัน อีก 2 คนพยายามโทรมาชวนเค้าออกไปเที่ยวทุกสัปดาห์ ทว่าเค้าไม่สามารถให้เวลากับพวกเธอได้มากนัก เพราะตอนนี้งาน part-time ที่เค้าทำอยู่กลับกลายเป็นงานสำคัญที่สร้างรายได้ให้เค้ามากกว่าคนที่ทำงานประจำเสียอีก แถมเค้ายังต้องไปออกกำลังกายที่ fitness แทบทุกวันอีกด้วย

แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นที่ผมต้องการจะบอก สิ่งที่ผมอยากจะบอกก็คือคุณสังเกตออกหรือไม่ว่า ช่วงเวลาที่เค้าจีบสาวไม่ติด ผู้ชายคนนี้เป็นดอนฮวนอยู่ตลอดเวลา ผู้ชายที่ไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรค เชื่อในสิ่งที่ตัวเองทำ และกล้าพอที่จะเผชิญกับความล้มเหลว และระหว่างนั้นเค้าก้อมีความสุขกับมันไปด้วย

ผู้สับสน : พยักหน้าตอบรับ

DJ: จำไว้พี่น้องดอนฮวนทั้งหลาย Dj is a state of mind. ดอนฮวนคือทัศนคติ จำไว้ให้ดี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น