25520520

Infatuation: ศัตรูอันดับหนึ่งของดอนฮวน

เคยรู้สึกกันใช่มั้ย เวลาที่เราขอเบอร์สาวมา
เป็นจํานวนหนึ่ง ได้คุยทําความรู้จักมักคุ้นกับ
พวกเธอมากขึ้น ไม่นานนัก เราก็จะมานั่งคิดถึง
พวกเธอ มาคิดถึงข้อดี ข้อเสียต่างๆ
ของแต่ละคน และเราก็มีแนวโน้มที่จะจัดอัน
ดับความสวย

ความน่ารักของพวกเธอโดยอัตโนมัติ

"น้องแอนหุ่นดีกว่าน้องฝน"
"น้องเจยิ้มหวาน น่ารักกว่าคนอื่นๆเลย"
"น้องจูน sexy สู้น้องพันช์ไม่ได้"
"เสียงน้องแซนด์หวาน น่ารัก คิกขุที่สุดเลย"
"ชอบนิสัยน้องตาลมากกว่าน้องเปิ้ล"

เราจัดอันดับสาวๆที่เราจีบอยู่ในใจแล้วว่า ใครเป็นเบอร์หนึ่ง ใครเบอร์สอง เบอร์สาม
ใครที่เราชอบมากที่สุด ใครที่เราชอบน้อยที่สุด และในหลายๆครั้งมันเป็นเรื่องที่เรา
แทบจะควบคุมไม่ได้จริงๆ เป็นเรื่องของจิตใต้สํานึก อยู่ดีๆก็รู้สึกขึ้นมา

และทุกครั้งที่เกิดการจัดอันดับเช่นนี้ พนันกันได้เลยว่าเราจะจีบเบอร์หนึ่งไม่ติด
ใช่ ที่เราอาจจะทําให้เบอร์สอง สาม หรือสี่มาชอบเราได้ แต่สําหรับเบอร์หนึ่งมันเหมือนกับว่า
จะพลาดทุกครั้ง เหมือนกับว่ามันเป็นสิ่งที่แก้ไม่ได้

ทําไมจึงเป็นเช่นนี้?


ตอบได้ไม่ยาก ที่เราจีบไม่ติดเพราะว่าเวลาที่เราจัดอันดับความน่ารักของพวกเธอแล้ว
เราจะเกิดความรู้สึกขึ้นมาอย่างนึงกับเธอคนนั้นที่เป็นเบอร์หนึ่งในใจ
เป็นความรู้สึกที่ต่างไปจากสาวคนอื่นๆ และโดยมากแล้วความรู้สึกที่ว่านั้นก็คือ


Infatuation (การหลงใหล พรําเพ้อ ลุ่มหลง)

แปลเป็นไทยให้เข้าใจง่ายๆก็คือ หลงสาวเบอร์หนึ่งคนนั้นมากเกินไป
เกินกว่าสาวคนอื่นๆ คิดว่าเธอจุติมาจากดาวเคราะห์ดวงอื่นเป็นนางฟ้าที่ไม่ใช่มนุษย์ปกติ ธรรมดา

ผมอยากจะเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับ infatuation ที่ผมเคยประสบมาให้ฟัง

มีอยู่ครั้งนึงผมเคยจีบสาวพร้อมกันทีเดียว 4 คน ผมเริ่มทําความรู้จักกับพวกเธอมากขึ้นเรื่อยๆ
โทรไปคุย ชวนพวกเธอออกไปเที่ยวด้วยกัน (เอ่อ..ไม่ได้ชวนไปพร้อมกันทีดียว 4 คนนะครับ อย่าเข้าใจผิด หึหึ)

ถ้าพูดถึงเรื่องนิสัยใจคอกันแล้ว แต่ละคนนั้นก็มีข้อดี ข้อเสียต่างๆกันไป
แต่ว่ามีสาวอยู่คนนึง ที่รูปร่างหน้าตาออกจะ X โดดเด่นกว่าคนอื่นๆ
ขอสมมุติว่าเธอชื่อน้องกิ้ฟละกัน น้องกิ้ฟนี่ X กว่าใครทั้งหมดใจผมเลยให้เธอเป็นมือวางอันดับหนึ่งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
และนั่นก็เป็นสิ่งที่ผิดพลาดที่สุดที่ผู้ชายจะทําได้ในการจีบสาว เพราะผมเริ่มที่จะมี infatuation กับเธอขึ้นมาแล้ว

ผมเริ่มวาดฝันว่ามันจะเป็นอย่างไรถ้าผมกับกิ้ฟได้เป็นแฟนกันจริงๆ โอววววว มันจะดีแค่ไหนนะ
ถ้าได้เดินไปกับเธอตามชายหาด สองคน จูงมือกัน เธอหัวเราะอย่างสดใสในขณะที่เรากําลัง
เล่นนําด้วยกัน เหมือนในมิวสิควิดีโอที่ชอบสอนให้ผู้ชายเป็น AFC กันทั่วประเทศ

ผมวาดฝันไปเองทั้งหมดคนเดียว!!!

มันไม่น่าเชื่อ ทั้งๆที่ตอนนั้นเองผมก็ได้เรียนรู้เทคนิค dj มาพอสมควร (ประมาณ 1ปีครึ่ง) แต่ก็ยังไม่อาจห้ามใจตัวเองได้
ในสมองผมนั้นมันมีเสียง infatuation กระซิบบอกผมอยู่ตลอดเวลา

"Nice guy เป็นสิ่งที่ถูกต้องในการจีบเธอ"
"เธอเป็นคนน่ารักมาก อย่าทําให้เธอโกรธ"
"พลาดไม่ได้ๆๆๆๆ คงไม่มีใครดีกว่าเธออีกแล้ว"

อีกร้อยแปดพันเก้า

ในขณะที่เวลาผมจีบสาวอีก 3 คนที่เหลือผมไม่ได้รู้สึกถึงขั้นนี้เลย
ใช่ พวกเธอเป็นผู้หญิงที่น่ารัก สดใส ผมชอบพวกเธอแต่ใจผมไม่ได้รู้สึก
หลงละเมอ คลั่งไคล้แม้แต่นิดเดียว นั่นเป็นเพราะว่าพวกเธอไม่ใช่เบอร์หนึ่งของผมนี่

และแล้วผมก็เข้าสู่ระยะสุดท้ายของ nice guy ซินโดรม ผมเริ่มที่จะให้ความสนใจน้องกิ้ฟมากกว่าคนอื่นๆอย่างมาก
ผมปฎิเสธที่จะไปเที่ยวกับสาวคนอื่นๆ ถ้าน้องกิ้ฟโทรมาหาให้ไปรับเธอ ผมไปรับน้องกิ้ฟทุกคืนหลังจากเธอเลิกงาน
ผมเคยไปนั่งรอน้องกิ้ฟใต้หอเธอในตอนเช้า 2 ชั่วโมงเพื่อที่จะไปส่งเธอ
ผมไปเดทกับน้องกิ้ฟพยายามจะทําให้ตัวเองเป็น dj ผมทําได้แค่เป็น dj ที่เสแสร้งสุดๆ ไม่เป็นธรรมชาติแม้แต่นิดเดียว


ตอนจบของเรื่องนี้ไม่ต้องบอกว่าเป็นยังไง เราทุกคนรู้ๆกันอยู่


แต่ทราบมั้ยคับ? สาวคนที่ผมชอบเป็นอันดับสองที่จีบอยู่กลับมาชอบผม
และในที่สุดเราก็เป็นแฟนกันในช่วงระยะเวลาหนึ่ง นั่นเป็นประสบการณ์ที่ทําให้
ผมได้รู้ซึ้งถึงไอ้เจ้าตัว infatuation ว่ามันทําลายการเป็น dj แค่ไหน

หลังจากนั้นมาเวลาผมจีบสาวคนที่ผมชอบมากที่สุดไม่ติด ผมก็จะมามองย้อนดูข้อผิดพลาดเสมอๆ
และสิ่งที่เหมือนกันหมดทุกครั้งก็คือ

ผมเกิดอาการ infatuation!!!


Infatuation ของเราเองคือศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดที่หยุดยั้งไม่ให้เราเป็น dj กับสาวที่เราหมายปอง
Our biggest enemy is our own infatuation.

โอเคๆ ผมเข้าใจๆ ว่าเธอมีหลายสิ่งหลายอย่างที่พิเศษ เธอสวย น่ารัก หุ่นดี
แต่ยังไงเราก็ไม่สามารถที่จะให้ไอ้เจ้า infatuation มันมาครอบงําเราได้เพราะ Infatuation
เป็นที่มาของพฤติกรรม nice guy และผู้ชายที่ไม่ได้ตาบอดทั่วโลกต่างก็ประจักษ์แก่สายตามานักต่อนักแล้วว่า
ผู้หญิงสวยมีแนวโน้มที่จะวิ่งหนี Nice Guy เร็วยิ่งกว่านักวิ่งแชมป์โอลิมปิกวิ่ง 100 เมตรเสียอีก


จะหยุดการกระทํา nice guy ต้องหยุด Infatuation ให้ได้!!!


"เวบมาสเตอร์ ถ้างั้นเราควรจะกําจัด infatuation ออกไปให้หมดเลยถึงจะดีที่สุดใช่มั้ยครับ?"

ใช่ครับ เราต้องการขจัด infatuatin ออกไปแต่ว่าการที่ผมบอกให้ขจัด infatuation ออกไปให้หมดนี้
ไม่ได้หมายความว่าให้คุณเป็นมนุษย์ที่ไร้อารมณ์ความรู้สึก เฉยชาโดยสิ้นเชิง เห็นสาวๆสวยๆแล้วไม่รู้สึก
อะไรเลย

ผมไม่ต้องการให้คุณเป็นแบบนั้นครับ เพราะการเป็นมนุษย์ที่ไร้อารมณ์ความรู้สึก มันช่างเป็นเรื่องที่เลวร้ายสิ้นดี
เอาแค่ infatuation อารมณ์หลงใหล อารมณ์เพ้อฝัน อารมณ์หน้ามืดตามัวในการจีบสาวออกไปเท่านั้น
อย่าเอาอารมณ์ ความรู้สึกออกไปทั้งหมด อารมณ์สนุก อารมณ์ตื่นเต้นเวลาจีบสาวสวยผมยังต้องการให้มันคงอยู่

พยายามโฟกัสให้ infatuation มันลดน้อยเรื่อยๆในทุกๆครั้งที่คุณจีบสาวสวย

วิธีแก้ Infatuation

1. อยู่กับปัจจุบัน อย่าเพิ่งไปจินตนาการสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
เวลาคุยกับเธอให้สนใจในการคุยกับเธอเท่านั้น อย่าเพิ่งไปวาดฝัน
สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต เวลาเดทกับเธอ อย่าเพิ่งไปจินตนาการ
ถึงอีก 5 ปีข้างหน้าที่คุณจะได้แต่งงานกับเธอ ไม่เอา!!!
สนใจอยู่แค่การเดท ทําการเดทให้สนุกที่สุดแค่นั้นพอ

2. เมื่อเกิด infatuation ขึ้นเมื่อไหร่ ให้จินตนาการถึงภาพ
เธอในอีก 50 ปี ข้างหน้า ในวันที่เธอเป็นคุณยายแก่ๆ ถือไม้เท้า
เดินไปเดินมาอย่างช้าๆ หน้าตาเหี่ยวย่นไม่เหลือเค้าโครงเดิมในสมัยสาวๆ
แล้วคุณจะรู้ว่าคุณไม่จําเป็นต้องเกิด infatuation แม้แต่น้อย

3. ให้รู้เอาไว้เสมอว่า ไม่ว่าเธอจะเป็นสาวที่สวยเลิศเลอ นางฟ้าแค่ไหน ไม่ว่าหุ่นเธอจะบาดใจ
คุณมากเท่าไหร่ ต่อให้สวยแบบดารา AV ญี่ปุ่น 10 คนมารวมกัน เธอก็ไม่มีทางที่จะมาเติมเต็มชีวิตคุณได้
เธอไม่ใช่ผู้วิเศษที่อยู่ดีๆ จะมาเสกให้ชีวิตคุณมีความสุขตลอดกาล ไม่มีทาง!!!


4. เธอผิวขาวเนียนเหรอ? นั่นไม่ใช่ปัญหา
หุ่นเธอเอ็กซ์โคตรๆเหรอ? นั่นไม่ใช่ปัญหา
เธอนิสัยดีอีกด้วย? นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา

ปัญหาก็คือคุณดันเอาความสุขทั้งหมดไปขึ้นอยู่กับเธอ และเมื่อคุณเอาความสุขไปขึ้นอยู่กับเธอเมื่อไหร่
infatuation จะตามมาอย่างไม่ต้องสงสัย Game over ทันที

อย่าลืมว่าความสุขที่สุดของดอนฮวนมาจากภายในตัวเองเสมอ
ออกไปหาสิ่งที่คุณทําแล้วมีความสุข ออกไปทําสิ่งที่เป็นเป้าหมายของชีวิตของคุณ

คุณชอบร้องเพลงใช่มั้ย? ดี ไปเรียนร้องเพลง ฝึกร้องมันทุกวัน ให้มันเก่งกว่านักร้องอาชีพไปเลย
คุณชอบเล่นฟุตบอลเหรอ? ดีครับ เล่นให้มันสุดๆไปเลย ทําให้เหมือนกับว่าฟุตบอลเป็นแฟนที่คุณรักมากที่สุด
ทําตาม passion ของคุณสร้างความสุขให้กับตัวเองขึ้นมา

ขจัด infatuation ให้สิ้นซากและคราวนี้ออกไปทําให้สาวเบอร์หนึ่งคนนั้นตะลึง
ให้เธอเซอร์ไพร์ส โชว์ให้เธอเห็นว่า dj ที่แท้จริงมันเป็นยังไง!!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น