25520614

ซุปเปอร์สตาร์

ผมว่าเราทุกคนก็อยากที่จะเป็นคนดัง คนที่มีชื่อเสียง เป็นซุปเปอร์สตาร์กันทั้งนั้น

เพราะว่าเรารู้ว่าพวกเขาใช้ชีวิตในแบบ
ที่เหมือนอยู่ในความฝัน อยู่อีกโลกนึง
เค้าจะเอาอะไร เมื่อไรก็ได้ พวกเค้า
สามารถที่จะหาสิ่งที่ต้องการ สิ่งที่ปรารถนาได้เสมอๆ
และสามารถหามันมาตอบสนอง
ความต้องการได้อย่างทันทีด้วย ดูเหมือนกับว่าไม่มีสิ่งใดเลยที่ไกลเกินจะไชว่คว้า

ตัวอย่างเช่นนักกีฬาอาชีพที่ มีชื่อเสียงระดับโลก

เรารู้ว่าเดวิด เบคแฮมสามารถซื้อ
บ้านหลังโตๆ ริมทะเลพร้อมทั้งรถ
เฟอร์รารี่คันละ 30 ล้านมาขับเล่นได้อย่างสบายๆ
เรารู้ว่าไมเคิล จอร์แดนมีเงินใน
ธนาคารหลายหมื่นล้านบาท ทั้งชีวิตนี้ต่อให้ใช้วันละล้านก็ยังไม่แน่ว่าจะหมด
เรารู้ว่าไทเกอร์ วู้ดสามารถที่จะ
เอาเงินไปเผาเล่นสักร้อยล้านขนหน้า แข้งก็ยังไม่ร่วงสักเส้นเดียว

หรือว่าจะเป็นดาราฮอลลีวู้ดระดับโลกอย่าง แบรด พิทท์ , ทอม ครูซ, นิโคลัส เคจ หรือพวกนักร้องบอยแบนด์ดังๆ เช่น
พวก Nsync westlife A1 และอีกหลายต่อหลายคน
ที่ใช้ชีวิตอย่างหรูหรา ฟู่ฟ่า มีทั้งชื่อเสียง เงินทองพร้อมสรรพ
พวกเราต่างก็คิดว่าเราอยากจะเป็นซุปเปอร์สตาร์ด้วยกันทั้งนั้น เพราะมันคงจะเป็นสิ่งที่มีทําให้เรามีความสุข ชีวิตคงจะ
แตกต่างจากที่เป็นอยู่ราวฟ้ากับดิน

และมันก็ยังไม่หมดเพียงเท่านี้

ยังมีอีกสิ่งนึงที่ทําให้เราอยากจะเป็นซุปเปอร์สตาร์กันหนักหนา นั่นก็คือมันทําให้สาวสวยๆมากมายมาหลงใหล
ได้อย่างง่ายดาย ซุปเปอร์สตาร์เหล่านี้จะเลือกที่จะควงใครก็ได้ ไม่ว่าจะสวยขนาดไหน ถ้าเค้าต้องการเค้าก็ควงได้
ต่อให้เป็นนางแบบซุปเปอร์โมเดลก็ไม่มีปัญหา คุณคิดว่าทําไมซุปเปอร์สตาร์เหล่านี้ถึงมีสาวๆมารุมล้อมมากมายครับ?


"รวย"
"หล่อ มีเสน่ห์"
"มีชื่อเสียง ดัง"
"มีอํานาจ"

ใช่แล้วครับ ทุกๆอย่างที่คุณตอบมามันถูกต้องหมดเลย สาวสวยนั้นชอบผู้ชายอย่างที่คุณบอกมาทั้งสิ้น
คุณอาจจะคิดว่า

"อ้าว! แล้วมาบอกทําไม คุณจะให้ผมเป็นซุปเปอร์สตาร์ได้ไง ก็ผมไม่ได้เป็น คุณจะให้ผมไปสมัครเป็นดารายังงั้นเหรอ?
หรือว่าคุณจะให้ผมไปฝึกเล่นกีฬาให้เก่งจะได้ไปเป็นนักกีฬาอาชีพ ไม่เอาหรอก ผมไม่ได้ชอบเล่นกีฬานี่! นี่มันเป็นเทคนิคจีบสาวที่ผมทําไม่ได้ เข้าใจป่าว?"


โอ๊ะๆๆๆ ผมไม่ได้หมายความว่าให้คุณไปทําอะไรแบบนั้นครับ เพราะว่ามันอาจจะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถเป็นไปได้ หรือ
ถ้าเป็นไปได้ก็อาจจะต้องใช้เวลาที่นานเหลือเกิน ถ้าคุณไม่ได้รวยวันนี้ คุณก็คงจะไม่สามารถที่จะเป็นคนรวยขึ้นมาได้ทันตาเห็นภายในวันพรุ่งนี้ยกเว้นจะปล้นธนาคารเอา ซึ่งผมไม่ขอแนะนําอย่างยิ่งครับ หรือถ้าคุณไม่ใช่คนที่หน้าตาหล่อเหลาอย่างพระเอกหนัง คุณก็คงจะไม่หล่อไปตลอดชีวิต มันเป็นสิ่งที่แก้ไม่ได้

แต่คุณรู้มั้ยครับว่าซุเปอร์สตาร์เหล่านี้ยังมีอีกสิ่งนึงที่เหมือนกัน มีอีกสิ่งนึงครับที่คนทั่วไปมักจะมองข้าม
เป็นสิ่งที่ทําให้เค้ามีเสน่ห์มากกว่าเดิม

ผมบอกได้เลยว่าต่อให้เบคแฮมไม่ได้หล่ออย่างที่เห็นและไม่ได้ขับเฟอร์รารี่ เค้าก็ยังจะมีสาวสวยมาชอบอยู่ดี
ต่อให้ไมเคิล จอร์แดนไม่ได้มีเงินในธนาคารแบบที่เค้ามี เค้าก็ยังจะมีสาวสวยมาให้ควงแน่นอน
เพราะว่าพวกเค้ายังมีอีกสิ่งนึงที่สาวๆหลงใหล

คุณรู้มั้ยครับมันคืออะไร?


โอเค ครับสิ่งนี้ฝรั่งเรียกว่า Passion หรือถ้าแปลเป็นไทยก็คือ การที่เราหลงใหล คลั่งไคล้ในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง
อย่างสุดๆ อย่างรุนแรงเรียกว่าถ้าขาดสิ่งนั้นไปเราอาจจะตายได้ มันคือชีวิตและจิตใจของเรา เป็นสิ่งที่เป็น
ความหมายในชีวิต

ผมขอใช้คําว่า passion แบบทับศัพท์นะครับเพราะคิดว่ามันสื่อความหมายชัดเจนดี
ซุปเปอร์สตาร์เหล่านี้มี passion ไม่เหมือนกัน แต่ละคนก็ต่างกันออกไป สังเกตุมั้ยครับว่าซุปเปอร์สตาร์ทุกคน
จะชื่นชอบและหลงใหลกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างมาก มันคือสิ่งที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเค้า เป็นชีวิตของเค้า
คุณลองคิดดูครับว่าถ้าจอร์แดนไม่ได้เล่นบาสสักวันนึง คุณคิดว่าเค้าจะเป็นยังไง?
ผมว่าเค้าคงนอนไม่หลับแน่ๆ หรือถ้าไทเกอร์ วู้ดไม่ได้ตีกอล์ฟซัก 3-4 วัน เค้าอาจจะ
ลงแดงตายได้

Passion ของพวกเค้าเป็นสิ่งที่สําคัญ ที่สุดในชีวิตครับ เค้าอยู่ไม่ได้ถ้าขาดมัน เค้าทําเหมือน
กับว่า passion ของเค้าเป็นผู้หญิง ที่สวยที่สุดในโลก เหมือนเป็นแฟนที่เค้ารักมากที่สุด และนี่
เป็นสิ่งที่สาวๆเห็นว่าน่าประทับใจ เป็นอย่างมาก เพราะมันทําให้ชีวิตเค้ามีคุณค่าขึ้นมา

นี่เป็นสิ่งที่ทําให้นักดนตรีที่ไม่ดังไม่ หล่อสามารถที่จะมีแฟนสวยสุดบาดตาบาดใจได้
เพราะเค้ามี passion กับดนตรี เค้ามีเสน่ห์เพราะ เค้าทุ่มเททั้งชีวิตและจิตใจให้กับดนตรี
หรือ passion กับฟุตบอลก็เป็นสิ่งที่ ทําให้นักฟุตบอลธรรมดาๆสามารถยิงประตูสาวสวยได้


คนที่มี passion กับสิ่งใดสิ่งนึงอย่างมาก นั้นจะเป็นคนที่น่าสนใจ มีชีวิตที่ไม่น่าเบื่อ
ตื่นเต้น สนุกสนาน ชีวิตจะไม่ว่างเปล่า ชีวิตจะมีคุณค่า มีความหมาย
ถ้าคุณไม่มี passion กับสิ่งไหนเลยชีวิต คุณจะไม่มีความหมายและมันจะทําให้คุณเป็นคนที่ไม่น่าสนใจ

สาวสวยนั้นจะอยากที่จะเข้าร่วมกับชีวิตที่ ได้ถูกสร้างไว้แล้ว ชีวิตที่มี passion มีคุณค่า มีความหมาย
เพราะฉะนั้นจงสร้างคุณค่าของชีวิตคุณด้วย passion ดึงสาวๆเข้ามาร่วมชีวิตกับคุณ

แล้วคุณก็จะกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ของพวกเธอ!!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น